
TRẠI HÈ LÃNH ĐẠO KỸ NĂNG SỐNG VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CÁ NHÂN TOÀN DIỆN CHO CON TRONG NĂM HỌC MỚI
Dành cho con từ 4 đến 16 tuổi (Học riêng các độ tuổi và ưu/ nhược điểm của con)
Cha mẹ thân mến!
Vâng, mong mỏi sự thay đổi từng ngày trong từng lối Nhận thức để từ đó con có nội lực tự thay đổi và phát triển hơn trong từng ngóc ngách của Tính cách/ Tâm lý/ Cảm xúc/ Thái độ/ Kỹ năng sống/ Kỹ năng mềm/ Khả năng làm chủ thể hiện bản thân/ Khả năng làm chủ kỹ năng toàn diện để tự phát triển bản thân trong hiện tại, trong các độ tuổi tiếp theo… luôn là đích đến cho cả cha mẹ và các con .
Không phải vật chất đủ đầy và càng không phải cho con sướng theo cách của cha mẹ như đang hiện tại mà con phải biết thế nào là đủ đầy để sướng từ chính Đời Sống Tinh Thần của con được sướng mà không có bất kỳ rào cản nào có thể ngăn cản được con. Cái sướng này phải từ các con mà không có bất kỳ cha mẹ nào có thể giúp được. Đó chính là hạnh phúc của chính con cảm thấy chứ cũng không phải do cha mẹ cảm thấy con hạnh phúc.
Trong năm học với rất nhiều các vướng bận từ Học văn hoá, Học ngoại ngữ…. là cả một hành trình dài gian nan và dàn trải mỗi thứ một chút. Và bây giờ Hè là giai đoạn vô cùng quan trọng với THỜI GIAN NHIỀU HƠN – VỚI NÃO BỘ AN YÊN HƠN để giúp các con có cơ hội được PHỤC HỔI – TÁI TẠO – KHẮC PHỤC – PHÁT TRIỂN chuyên sâu những gì CON YẾU – CON THIẾU – CON CẦN ĐÓN ĐẦU cho một năm học tiếp theo được TỰ TIN – HẠNH PHÚC HƠN!

HÃY NGỪNG MẮC PHẢI SAI LẦM BẢN NĂNG ĐỂ CON BỚT KHỔ HƠN TRONG NĂM HỌC MỚI
Hè cho con nghỉ ngơi, xả hơi tự do quá đà để thành thói quen mà chệch hướng kỷ luật cá nhân. Đây là suy ngĩ cho rằng con áp lực trong cả năm học mà không để ý đến từ vấn đề này. Nhiều con khi vào năm học mới phải mất cả học kỳ thậm chí cả năm mà chưa thể vào guồng học được. Nhiều con chệch hướng khó để tập trung học được.
Hè cho con chơi tự do chẳng cần học gì để khắc phục các lỗ hổng, khắc phục các vấn đề bất ổn để năm sau lại càng tệ hơn năm trước. Bởi trong năm học đã phải vướng bận quá nhiều việc học nên khó để cho con một mạch thay đổi nhưng không trân trọng đón đầu. Một vòng quay luẩn quẩn mãi như vậy hết năm này đến năm khác thì đương nhiên con chệch hướng dần từ các sự hổng, bất ổn mọi mặt leo thang.
Hè là giai đoạn chắt chiu để cho con có cơ hội được làm mới, được bứt phá nhanh nhất, nhiều nhất nhưng không biết tận dụng nó. Đây là một sự lãng phí khiến các con vào năm học lại khổ sở khi cứ phải chất chổng vừa phải hoàn thành học tập, vừa phải hoàn thành chịu đựng các bất ổn, vừa phải làm sao để thay đổi bản thân….
KHẮC PHỤC/ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY TOÀN DIỆN/ NĂNG LỰC QUẢN LÝ HỌC TẬP TOÀN DIỆN
Khắc phục/ Phát triển mạch tư duy làm chủ nhận thức toàn diện
Phát triển vận hành và ứng dụng thành thạo công thức tư duy với 9 chỉ số làm chủ tự phát triển suy nghĩ, ghi nhớ, nhận thức vấn đề, giải quyết vấn đề vượt trội
Phát triển vận hành nhanh mạch nảy số làm chủ tư duy Tập trung/Logic/Suy luận/Phân tích/Lập luận/Lý lẽ/Đưa chính kiến/Giải quyết vấn đề/ Đón đầu vấn đề/ Quan điểm đúng.
Phát triển vận hành năng lực Tư duy tự học hỏi. tự tìm tòi và ứng dụng nhận thức từ môi trường sống để tự phát triển năng lực tư duy, khả năng thể hiện bản thân theo từng độ tuổi.
Khắc phục Mất tập trung/ Tư duy yếu/Ghi nhớ yếu/ Các mạch tư duy nhận thức yếu/ Khả năng tự làm chủ phát triển tư duy và ứng dụng yếu.

Khắc phục/ Phát triển mạch tư duy toàn diện trong học tập chủ động
Phát triển Nhận thức ý thức/ Ý chí tự học tập chủ động
Phát triển Kỹ năng/ Phương pháp học tập chủ động, hiệu quả…
Phát triển Kỹ năng quản lý thời gian/ Lập mục tiêu/Quản lý kế hoạch mục tiêu từng môn học hiệu quả.
Phát triển Kỹ năng tìm tòi/ đón đầu để hiểu từng môn học trong năm học mới dễ dàng hơn.
Khắc phục Rào cản trong học tập : Năng lực Tư duy tập trung yếu / Nhận thức ý thức trách nhiệm và ý chí học yếu / Không có mục tiêu học/ Năng tư duy học tập yếu.
KHẮC PHỤC/ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY, KỸ NĂNG GIAO TIẾP/ KỸ NĂNG QUẢN LÝ CÁC MỐI QUAN HỆ
Khắc phục/ Phát triển tư duy cải thiện các mỗi quan hệ
Phát triển Tư duy/ Ý thức nhận thức tích cực về các mối quan hệ với Bố mẹ/ Thầy cô/ Bạn bè/ Cộng đồng.
Phát triển Tư duy/ Kỹ năng sàng lọc các bất ổn trong từng mối quan hệ.
Phát triển Kỹ năng giải quyết bắt nạt, trêu trọc, chê bai, nói xấu, mâu thuẫn, xung đột.
Phát triển Kỹ năng làm chủ cảm xúc và kiểm soát tức giận, nóng giận.
Khắc phục Rào cản của bản thân gây bất ổn với các mối quan hệ và khiến các mối quan hệ gây bất ổn cho bản thân/ Giải quyết các Tổn thương từ mối quan hệ bạn bè.

HÃY CHO CON HẠNH PHÚC TRONG NĂM HỌC MỚI KHI CON HỌC CÁCH KHẮC PHỤC THAY ĐỔI TẤT CẢ CÁC BẤT ỔN KHIẾN CON ÁP LỰC KHỔ SỞ TRONG NĂM HỌC CŨ VÀ PHÁT TRIỂN BỨT PHÁ HƠN ĐỂ LÀN MỚI BẢN THÂN TRONG NĂM HỌC MỚI
Khắc phục/ Phát triển tư duy ngôn ngữ giao tiếp và cư xử
Phát triển Tư duy ngôn ngữ và kỹ năng diễn đạt trình bày/Đưa lý luận, chính kiến, quan điểm.
Phát triển Tư duy ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp đối thoại, giao tiếp cư xử trong giải quyết vấn đề, thuyết phục, khen ngợi, phê bình, từ chối…
Phát triển Tư duy kết giao và kỹ năng kết bạn, làm quen, tương tác cư xử tự tin trong các hoat động gia đình, trường lớp, cộng đồng.
Khắc phục Rào cản trong giao tiếp như Nhút nhát/ Sợ hãi/ Loay hoay không biết nói từ đâu/ Không có bạn chơi/Không có chủ đề nói chuyện/ Không biết xử lý và giải quyết vấn đề bằng lời nói/ Dễ tức giận và nổi nóng tron giao tiếp cư xử các mối quan hệ.
KHẮC PHỤC/ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY NHẬN THỨC VỀ BẢN THÂN/ KỸ NĂNG QUẢN LÝ NỘI LỰC THAY ĐỔI BẢN THÂN
Khắc phục/ Phát triển tư duy nhận thức các rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển tốt nhất của bản thân
Phát triển Tư duy nhận thức điểm mạnh và rào cản trong Tính cách/Tâm lý/Cảm xúc và dám nhìn vào vấn đề bản thân cần phải thay đổi.
Phát triển Tư duy nhận thức điểm mạnh và rào cản trong Hành vi/Kỹ năng sống/Kỹ năng mềm/ Khả năng thể hiện bản thân và dám nhìn vào vấn đề bản thân cần phải thay đổi.
Khắc phục Rào cản khiến bản thân phát triển chệch hướng như Lì bướng/ Chống đối/ Bất hợp tác/ Không lắng nghe và học hỏi/Dễ nổi nóng tức giận/ Tư duy nhận thức tiêu cực/ Thái độ kém/ Ỉ lại và ì ạch dựa dẫm/Đổ lỗi/ Biện hộ/ Không dám nhìn vào điểm yếu để thay đổi….

Khắc phục/ Phát triển nội lực làm chủ thay đổi của bản thân
Phát triển Nội lực mong muốn và khát khao, kiên trì, nhẫn nại, vượt khó để thay đổi, phát triển bản thân tốt hơn.
Phát triển Mục tiêu/ Kế hoạch thay đổi và nâng cấp phiên bản giá trị của bản thân cao hơn.
Khắc phục Rào cản khiến không có Nội lực thay đổi và phát triển bản thân như Không có kỷ luật cá nhân/ Không nhận thức ý thức trách nhiệm/ Không có ý chí, sự cầu thị đạt được mục tiêu/ Trì hoãnvà buông bỏ mục tiêu/ Không kiên trì, nhẫn nại, vượt khó/ Chấp nhận sự thất bại thay bằng cố gắng đạt được….
KHẮC PHỤC/PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY NHẬN THỨC GIÁ TRỊ BẢN THÂN/ KỸ NĂNG QUẢN LÝ BẢO VỆ BẢN THÂN AN TOÀN
Khắc phục/ Phát triển tư duy nhận thức về giá trị bản thân
Phát triển Tư duy nhận thức/Kỹ năng ứng dụng Lòng tự trọng/ Niềm tin/ Lời hứa/Sự cam kết trong cư xử với bản thân và các mối quan hệ
Phát triển Tư duy nhận thức/Kỹ năng ứng dụng Trách nhiệm/Yêu thương/Thấu hiểu/ Trắc ẩn/Lòng tốt và sự tử tế với bản thân và các mối quan hệ
Phát triển Tư duy nhận thức/ Kỹ năng phát triển bản thân theo mục tiêu, kế hoạch chi tiết trong từng độ tuổi…
Khắc phục Rào cản gây giảm giá trị của bản thân như Lòng tự trọng và niềm tin thấp/Kỷ luật cá nhân trong nói và thực hiện thấp/Không biết yêu thương bản thân, bố mẹ../ Ích kỷ/Đòi hỏi/ Thái độ tiêu cực/ Lười biếng và không có trách nhiệm…

Khắc phục/ Phát triển tư duy/ Kỹ năng bảo vệ bản thân an toàn
Phát triển Tư duy nhận thức giá trị sức khoẻ thể chất/Kỹ năng bảo vệ bản thân trong các Sinh hoạt cá nhân/ Hành vi để tránh nguy cơ bệnh tật.
Phát triển Tư duy nhận thức giá trị sức khoẻ tinh thần/Kỹ năng bảo vệ bản thân trong thể hiện Tư duy nhận thức/Tính cách/Tâm lý/Cảm xúc.
Phát triển Tư duy nhận thức/ Kỹ năng phòng tránh các nguy hiểm gây tai nạn như Điện/Nước/Cháy nổi/Tham gia giao thông/ Nhà cao tầng…
Phát triển Tư duy nhận thức/ Kỹ năng sàng lọc các nguy hiểm từ xã hội như Bắt cóc/ Đi lạc/ Xâm hại/ Bị bạo lực/ Bị bắt nạt.. hoặc với các con tuổi Dạy thì và trưởng thành sẽ Học kỹ năng phòng tránh và giải quyết các vấn nạn học đường như Thuốc lá/ Chất gây nghiện/ Lừa đảo/ Kiếm tiền ảo/ Lệch lạc giới tính/ Bị lôi kéo, dụ dỗ làm điều xấu/ A dua ảo và xấu theo mạng xã hội…
Khắc phục Rào cản khiến bản thân không an toàn: Thái độ tiêu cực/ Không có kỷ luật cá nhân trong sinh hoạt cá nhân/ Không biết cách tương tác cư xử an toàn/ Hút thuốc/ Nghiệm game và mạng xã hội/ Ham chơi và học xấu/ Hành vi gây rối….
KHẮC PHỤC/PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THỂ HIỆN BẢN THÂN TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ/ TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG
Khắc phục/ Phát triển kỹ năng mềm thể hiện bản thân
Phát triển Tư duy/ Kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo nhóm và triển khai dự án.
Phát triển Tư duy/Kỹ năng trình bày trước đám đông Debate/Hùng Biện/Phản biện/Thuyết trình/MC/ Chia sẻ và Thuyết phục quan điểm.
Phát triển Tư duy/Kỹ năng Phỏng vấn/ Phóng sự….
Khắc phục Rào cản không dám thể hiện bản thân như Tâm lý sợ sai, sợ mắc lỗi, căng thẳng hoặc sợ hãi đám đông, không muốn thể hiện bản thân….

Khắc phục/ Phát triển kỹ năng thích nghi thể hiện bản thân
Phát triển Tư duy/ Kỹ năng đón đầu vấn đề, đón đầu việc/ Đề xuất mong muốn/ Triển khai thực hiện/ Đánh giá thực hiện và kết quả.
Phát triển Tư duy/ Kỹ năng đón đầu Cảm nhận/ Đánh giá/ Lựa chọn trong tương tác hoặc trong thích nghi các môi trường sống, học tập…
Phát triển Kỹ năng tham gia các hoạt động trường lớp với Bản lĩnh sân khấu biểu diễn Nhảy/Hát/Kịch nghệ…
Khắc phục Rào cản Thích nghi thay đổi khó/ Dễ hoang mang sợ hãi khi phải thay đổi…
KHẮC PHỤC/PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHUYÊN SÂU KHÁC THEO MÀU SẮC CỦA CON
Căn cứ Test đầu vào để ngoài chương trình học sẽ xen kẽ để khắc phục phát triển riêng theo các vấn đề của con.
Theo mong muốn từ phản hồi của cha mẹ trong quá trình con tham gia trại hè.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG TRONG TRẠI HÈ
P1. HÌNH THỨC TỔ CHỨC TRẠI HÈ
Hình thức học Bán Trú: Học cả ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6 (Về trong ngày)
Hình Thức học Nội Trú: Học cả ngày và ở lại đêm từ Thứ 2 đến Thứ 6 (Học hết thứ 6 con về nhà hàng tuần)
P2. HOẠT ĐỘNG TRONG TRẠI HÈ
Hoạt động học tập: Khắc phục/ Phát triển năng lực tư duy/ Kỹ năng (theo các chủ đề ở trên)
Hoạt động Bản lĩnh sân khấu: Nhảy/Hát/Kịch nghệ/ MC và kỹ năng thể hiện bản thân trên sân khấu
Hoạt động Teambuilding: Các hoạt động gắn kết/ vượt qua thử thách
Hoạt động Rèn Tự lập và kỷ luật cá nhân: Các hoạt động tự lập phục vụ bản thân, trách nhiệm và tinh thần tập thể, nấu ăn, quản lý tư trang….
Hoạt động Sinh tồn và Nội lực vượt qua thử thách: Các hoạt động leo núi/đi rừng để vượt qua sức ì/vượt khó để đạt mục tiêu/ Bảo vệ bản thân an toàn
Hoạt động Gala Big gắn kết cha mẹ và con cái: Tổ chức sân khấu lớn ngoài trời để các con thể hiện tất cả các kỹ năng/khả năng đã được rèn luyện
Hoạt dộng Picnic: Tổ chức dã ngoại gắn kết cha mẹ và con cái (02 ngày + 1 đêm)
Hoạt động khác bổ trợ cho sự thay đổi và phát triển bứt phá của con
CHA MẸ ƠI ĐỪNG CHẨN CHỪ ĐỂ CHO CON ĐỜI SỐNG TINH THẦN TỐT NHẤT CHO NIỀM VUI – SỰ HẠNH PHÚC HỌC TẬP TRONG NĂM HỌC MỚI!
